Cùng với sự đi lên của khoa học kỹ thuật, ngành công nghiệp Anime cũng đã và đang chứng kiến rất nhiều thay đổi. Từ cách thức làm Anime cho đến phương tiện đưa chúng đến với khán giả đại chúng. Những thay đổi này đã làm cho chúng ta, những khán giả có được nhiều trải nghiệm thú vị và mới mẻ.
Công Nghệ CGI và Hoạt Hình 3D
Công nghệ CGI (Computer-Generated Imagery) và hoạt hình 3D đang ngày càng phổ biến trong ngành công nghiệp Anime. Mặc dù hoạt hình 2D truyền thống vẫn giữ vai trò quan trọng, nhưng việc sử dụng CGI đã mang lại những hiệu ứng hình ảnh đẹp mắt và phức tạp hơn. Sử dụng CGI đúng lúc và đúng cách sẽ mang lại một trải nghiệm tuyệt vời cho khán giả. Tiêu biểu ta có thể thấy cách mà Ufotable đã lồng ghép CGI vào tác phẩm Kimetsu no Yaiba của mình và tạo nên một hiện tượng của cả ngành công nghiệp như thế nào. Tuy nhiên, việc sử dụng đúng CGI lại không phải là một điều dễ dàng thực hiện. Nhiều tác phẩm cũng vì do sử dụng không đúng cách mà nhận được nhiều đánh giá không tốt
Sự Phát Triển của Dịch Vụ Streaming và Sự Gia Tăng của “Anime Quốc Tế”
Dịch vụ streaming đã thay đổi cách thức khán giả tiếp cận và thưởng thức phim ảnh nói chung và cách thưởng thức Anime nói riêng. Các nền tảng như Netflix, Crunchyroll, Funimation, và Amazon Prime đã đầu tư mạnh mẽ vào việc mua bản quyền và sản xuất Anime gốc. Điều này không chỉ giúp mở rộng phạm vi tiếp cận của Anime đến khán giả toàn cầu mà còn tạo điều kiện cho nhiều dự án Anime mới được thực hiện.
Cùng với sự phát triển của các dịch vụ Streaming, những bộ Anime được làm độc quyền cho các nền tảng đã dẫn đến sự xuất hiện của những bộ “Anime quốc tế”. Đơn cử như bộ Anime "Castlevania" trên Netflix là một sự hợp tác giữa các nhà làm phim Mỹ và Nhật Bản. Tuy không phải là trước đây chưa từng có tiền lệ cho điều này, nhưng kể từ khi dịch vụ streaming phát triển, ta đã có thể thấy sự phát triển đáng kinh ngạc cả về số lượng cũng như chất lượng của những tác phẩm “Anime quốc tế”. Điều này giúp mở rộng đối tượng khán giả và thúc đẩy sự đa dạng trong nội dung Anime.
Cả hai thay đổi lớn kể trên đều có cùng một nguyên nhân, đó chính là do Đại dịch COVID-19. Dịch bệnh đã ảnh hưởng đáng kể đến ngành công nghiệp Anime, từ việc sản xuất đến phát hành. Nhiều dự án Anime đã bị trì hoãn hoặc hủy bỏ do các biện pháp giãn cách xã hội và hạn chế di chuyển. Tuy nhiên, đại dịch cũng thúc đẩy sự phát triển của các dịch vụ streaming và sự tương tác trực tuyến, giúp ngành công nghiệp Anime tiếp tục phát triển trong thời kỳ khó khăn.
Tổng kết
Đi cùng với thời gian, sự thay đổi trong các ngành công nghiệp là không thể thiếu. Nhất là ngành công nghiệp phim ảnh nói chung và Anime nói riêng, nơi mà sự sáng tạo cũng như sự mới mẻ là điều giúp giữ chân người xem. Chưa kể để sự phát triển mạnh mẽ gần đây của những tác phẩm phim hoạt hình đến từ Trung Quốc hay Hàn Quốc cũng đang ngày một phát triển cả về nội dung, nét vẽ cũng như độ nhận diện trên diễn đàng thế giới. Ứng dụng những thành tựu khoa học, thay đổi cho hợp với thời đại là điều không thể tránh khỏi nếu như ngành công nghiệp Anime vẫn muốn phát triển và không mất lòng những người hâm mộ trên toàn thế giới